Hold to the truth in your heart

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

0 nhận xét

Ngắn gọn và dễ thương : Marketing bằng tin nhắn

Những tin nhắn có hiệu quả thường ngắn và có tính trực tiếp, và chúng đưa ra một giá trị gì đó cho khách hàng. Tin nhắn dài dòng và không bám sát chủ đề, hoặc những nội dung dài quá số kí tự quy định cho một tin nhắn, thường có khả năng bị lờ đi hoặc thậm chí có thể khiến cho khách hàng từ chối nhận chúng. "bạn phải là một nhà đối thoại có hiệu quả", theo như CEO của Trumpia, Ken Rhie. "Bạn phải diễn đạt rất xúc tích, cô đọng".
Tin nhắn rất gần gũi, đi thẳng vào vấn đề, và có thể đọc được, và chúng đưa marketing bằng tin nhắn thẳng tới chỗ mà mọi người dành nhiều thời gian nhất - chiếc điện thoại của họ. Nhắn tin, hóa ra còn nhiều điều thú vị hơn việc chỉ là những chuỗi những thứ gây cười hay những mặt cười giữa những người bạn. Thêm nữa, nó cũng là một công cụ marketing dễ hiểu và có hiệu quả.
"Việc nắm bắt công cụ marketing bằng tin nhắn là rất quan trọng đôi với doanh nghiệp", chuyên gia marketing trên di động vào mạng Internet Cheryl Lynn trao đổi với E-Commerce Times. "Nó mang lại khách hàng. Nó đưa tới một tỷ lệ phản hồi cao sau khi nhận được tin nhắn, và nó rẻ hơn gửi một lá thư với một con tem đi kèm."

SMS marketing

Tin nhắn đã được định hướng
Một yếu tố chính đưa đến thành công của marketing bằng tin nhắn, theo như Lynn, đó là cho phép những nhàkinh doanh định hướng tới khách hàng mục tiêu mà đã được chuẩn bị trước cho những tin nhắn của họ, bởi vì theo luật, mọi người cần phải đăng kí hoặc đồng ý cho hầu hết những tin nhắn marketing.
Cách tốt nhất để khiến mọi người đăng kí, theo như Josh Malin, giám đốc Marketing của Ez Texting, đó là đưa đến cho họ một giá trị gì đó để trao đổi, ví dụ như là một phiếu giảm giá cho một chiếc bánh pizza ở cửa hàng pizza nào đó.
"Bạn muốn sự khuyến khích để đăng kí", Malin trả lời E-Commerce Times.
Một yếu tố then chốt khác mang tới sự hiệu quả cho marketing bằng tin nhắn đó là một cách tiếp cận mọi người nhanh chóng và linh hoạt.
"Bạn đang tiến thẳng tới thị trường mục tiêu của bạn một cách nhanh chóng", Lynn nói. "Bạn thậm chí có thể nhắm tới những chiến dịch chỉ kéo dài trong hai giờ. Sẽ chẳng có cách nào trong chiến lược về marketing dựa trên nền tảng truyền thông và quảng cáo cơ bản giúp bạn làm được việc đó."
Mọi người cũng thường xuyên mang theo điện thoại bên mình, và họ thường đọc tin nhắn văn bản nhanh hơn rất nhiều so với đọc một email.
"Với tin nhắn, bạn có thể tiếp cận khách hàng ngay lập tức, Melisa Rucker, chuyên gia Marketing của SnapGiant, trả lời với E-Commerce Times
"Mọi người mang điện thoại trong túi của họ gần như là hàng ngày, và khả năng tiếp cận tới họ nhanh chóng là lợi thế bán hàng lớn nhất trong marketing trên thiết bị di động," bà nhắc lại.
"Nó có thể tiếp cận họ ở bất cứ nơi nào," Milton Ni, quản lí sản xuất cao cấp của SnapGiant, cho hay. "Không ai thực sự có hứng thú với Email".

Tin nhắn dễ hiểu
Bước đầu tiên trong một chiến dịch Marketing bằng tin nhắn là khiến mọi người đăng kí nhận tin. Thông thường việc này được tiến hành bằng cách mời họ gửi một từ khóa đến một mã ngắn hoặc một dãy số. Đăng kí nhận tin này là bắt buộc đối với marketing bằng tin nhắn - và thận chí nếu không bắt buộc, những chuyên gia Marketing cũng cho rằng điều đó là tốt cho thực tiễn công việc kinh doanh của bạn.

SMS marketing

"Marketing mang lại hiệu quả nhất khi mọi người đã đăng kí nhận tin,", Ken Rhie- CEO của Trumpia nhấn mạnh. "Bạn tôn trọng mong muốn của họ về loại tin nhắn họ nhận và mức độ thường xuyên".
Những tin nhắn có hiệu quả là những tin nhắn thường ngắn và có tính trực tiếp, và chúng đưa ra một giá trị gì đó cho khách hàng. Tin nhắn dài dòng và không bám sát chủ đề, hoặc những nội dung dài quá số kí tự quy định cho một tin nhắn, thường có khả năng bị lờ đi hoặc thậm chí có thể khiến cho khách hàng từ chối nhận chúng. "bạn phải là một nhà đối thoại có hiệu quả", theo như CEO của Trumpia, Ken Rhie. "Bạn phải diễn đạt rất xúc tích, cô đọng".

Những cửa hàng ...
Marketing bằng tin nhắn có hiệu quả thường được thực hiện trong một chiến lược marketing rộng rãi bao gồm cả email, mạng xã hội và cả những phương tiện truyền thông số khác. Một số công ty cung caaos dịch vụ giúp phối hợp các nỗ lực về marketing. Trumpia, là một ví dụ, cho phép khách hàng gửi email, tin nhắn, và thư thoại - tất cả đều từ một trung tâm điều khiển.
"Chúng tôi đưa ra một dịch vụ, một công nghệ hỗ trợ, vendor, một bảng điều khiển", Rhie nói với E-Commerce Times. "Các công ty có thể gửi email, tin văn bản và thư thoại. Đặc biệt thích hợp cho những công ty vừa và nhỏ. Họ chỉ cần một vài thứ thật đơn giản, không cần phải sử dụng tới phần mềm và nhiều vendor"
Marketing bằng tin nhắn thông thường liên quan tới những công nghệ mới và những kì vọng mới của khách hàng, ông chỉ rõ.
"Các công ty cần thích nghi với sự thay đổi lối sống," Rhie nói. "Họ cần tìm ra nhiều cách có hiệu quả hơn để tiếp cận tới khách hàng của mình".
Không chỉ những công ty hoạt động vì lợi nhuận như Trumpia nên tận dụng những dịch vụ này mà cả trường học và thậm chí cả nhà thờ cũng có thể, Rhie nhấn mạnh. Tin nhắn văn bản có thể giúp nhắc nhở phụ huynh về một sự kiện ở trường, hoặc chuyển tải một đoạn kinh thánh hàng ngày. Marketing bằng tin nhắn được sử dụng như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự sáng tạo của những người sử dụng nó.
Thế còn những người không nhắn tin? Đó ngày càng trở thành vấn đề đáng bạn, Rhie nói, vì nhắn tin đang trở nên phổ biến giống như email hay điện thoại di động.
"Nếu bạn không nhận tin nhắn" ông ta chân biếm, "thì họ không sống trong thế kỉ này".

Ngọc Diệp - Dịch / Theo ecommercetimes.com

0 nhận xét :

Best viewed on firefox 5+

Tin nóng mỗi ngày

Thiết bị an ninh

About me

Copyright © Design by Xuân Panda