Hold to the truth in your heart

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

0 nhận xét

Chỉnh sửa file PDF hoàn toàn miễn phí


PDF là định dạng khá phổ biến hiện nay, với PDF nhà xuất bản có thể yên tâm về mức độ bảo vệ bản quyền cho sản phẩm của mình hơn các định dạng khác. Đối với các bạn sinh viên thì việc chia sẻ nhau các tài liệu PDF là chuyện rất thường xuyên, đối với các tài liệu lớn thì dung lượng không phải nhỏ. Mặc dù các dịch vụ mail hiện nay đều cho phép đính kèm tập tin dung lượng tương đối cao. Nhưng vì một số điều kiện khách quan nào đó bạn không thể gởi cả tập tin PDF đi thì bạn có thể tham khảo 2 dịch vụ trực tuyến cho phép cắt và nôi các tập tin PDF hoàn toàn miễn phí.
Với dịch vụ Sciweavers bạn có thể nhanh chóng cắt và nối các tập tin PDF được lưu trên máy hoặc thông qua URL của tập tin PDF bất kỳ trên internet.
Phần mềm đọc PDF
Đối với tiện ích cắt nhỏ tập tin PDF của Sciweavers, sau khi truy cập vào trang chủ của Sciweavers, bạn sẽ cuộn trang xuống để chọn tiện ích cắt tập tin PDF giữa các dịch vụ mà Sciweavers cung cấp.
Sau khi lựa chọn xong tiện ích này, trên giao diện web lúc này bạn sẽ thấy Sciweavers cung cấp cho bạn 2 lựa chọn nguồn cho tập tin PDF, bạn có thể chọn tập tin PDF trên máy bằng tùy chọn File rồi thực hiện duyệt đến nơi chưa tập tin PDF cần cắt hoặc bạn chọn tùy chọn URL rồi điền URL đến tập tin PDF cần cắt.
Cắt PDF
Bên cạnh đó Sciweavers còn cung cấp cho bạn ba chế độ cắt tập tin PDF như sau: chế độ Range: đây là chế độ cho phép bạn cắt tập tin PDF thành từng đoạn nhỏ theo số trang quy định, chẳng hạn bạn cần cắt từ trang 5 đến trang 7 thì bạn điền vào khung thông số 5-7, ngoài ra bạn có thể lựa chọn nhiều vùng khác nhau , mỗi vùng ngăn cách nhau bằng dấu phẩy (,); chế độ Burst sẽ lưu tất cả các trang trong tập tin PDF đó mỗi trang thành một tập tin PDF khác nhau; chế độ Odd / Even sẽ tiến hành lọc các trang có số lẻ và chẳn rồi tập hợp chúng lại thành tập tin PDF có số trang chẳn và tập tin PDF có số trang lẻ.
Sau khi đã thiết lập xong thì bạn nhấn nút Split để bắt đầu quá trình cắt nhỏ tập tin PDF.
Ngoài ra Sciweavers còn cung cấp cho bạn tiện ích nối các tập tin PDF lại với nhau. Sau khi truy cập vào trang chủ của Sciweavers, bạn tiến hành lựa chọn tiện ích iPDF2Merge.
Nối PDF
Sau khi lựa chọn tiện ích này, trên giao diện web bạn tiến hành duyệt đến thư mục chứa các tập tin PDF cần nối lại. Trình tự sắp xếp nội dung của tập tin PDF mới sẽ được sắp xếp theo 2 kiểu: thứ nhất là theo trình tự trước sau khi lựa chọn và hai là theo ký tự tên của các tập tin PDF được chọn để nối lại.
Sau khi chọn xong, bạn bấm nút Merge để bắt đầu quá trình nối file.
Foxyutils (http://foxyutils.com)
Foxyutils cung cấp 4 tiện ích khác nhau đối với PDF, tuy nhiên trong bài viết này chúng ta chỉ xoay quanh việc cắt và nối file PDF nên bạn có thể lựa chọn các dịch vụ này ngay trang chủ của Foxyutils.
Chỉnh sửa PDF
Đối với tiện ích cắt tập tin PDF, Foxyutils cung cấp cho bạn các lựa chọn và thao tác khá đơn giản. Sau khi lựa chọn tiện ích này, bạn bấm chuột vào nút Browse và duyệt đến thư mục chứa tập tin PDF cần cắt, tiếp theo là bạn điều số trang bắt đầu và kết thúc của đoạn PDF cần cắt, sau đó nhấn nút SPLIT PDF để bắt đầu cắt là được.
Cách chỉnh sửa trên PDF
Quá trình cắt rất nhanh, xong khi quá trình cắt hoàn tất, bạn nhấn chuột vào nút Download để tải về tập tin PDF mới đã được cắt.
Sử dụng PDF
Đối với tiện ích nối file PDF, bạn cũng bấm vào nút Browse và lựa chọn các tập tin PDF sẽ được nối lại với nhau, sau đó nhấn nút MERGE PDF để bắt đầu quá trình nối các tập tin PDF này lại với nhau.
Dữ liệu PDF, đuôi PDF
Trình tự sắp xếp nội dung của tập tin PDF dựa trên trình tự của các tập tin đã upload, tập tin upload trước sẽ được hiển thị trước tập tin được upload sau.
Thật sự thì các công cụ cắt và nối file PDF xuất hiện rất nhiều, nhưng miễn phí thì không nhiều, do  đó xuất hiện các dịch vụ trực tuyến như thế này sẽ giúp ít rất nhiều trong việc chia sẻ các tài liệu PDF với nhau bởi bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi với kết nối internet.

0 nhận xét :

Best viewed on firefox 5+

Tin nóng mỗi ngày

Thiết bị an ninh

About me

Copyright © Design by Xuân Panda